Pv: Được biết, đầu năm 2019, Tập đoàn BRG đã thành lập BRG Retail để thực hiện chiến lược mua tập trung. Ông có thể nói rõ hơn về chức năng, nhiệm vụ của đơn vị mình?- Ông Dũng: Sau hơn 26 năm hình thành, phát triển, Tập đoàn BRG đã phát triển mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực, như: Tài chính - ngân hàng; golf; bất động sản; du lịch, vui chơi - giải trí; khách sạn nghỉ dưỡng; sản xuất; bán lẻ... và đã có mối quan hệ hợp tác với hơn 1.000 nhà cung cấp uy tín trong và ngoài nước. Trước đây, các công ty thành viên của Tập đoàn BRG chủ động mua hàng hóa, trang thiết bị dựa trên nhu cầu thực tế của đơn vị mình. Tuy nhiên, với mục tiêu thực hiện chiến lược mua tập trung, hỗ trợ các đơn vị thành viên trong việc mua sắm, và hỗ trợ các nhà cung cấp trong việc phân phối sản phẩm, hàng hóa, Tập đoàn BRG đã thành lập và giao trách nhiệm cho BRG Retail làm đầu mối duy nhất mua, cung ứng hàng hóa để phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh của các công ty thành viên trong Tập đoàn, như: Chuỗi hơn 100 siêu thị (thuộc 4 hệ thống siêu thị: Intimex, FujiMart, Hapro Mart và Seika Mart); hệ thống 7 sân golf đẳng cấp thế giới; chuỗi các khách sạn thương hiệu quốc tế (Hilton, InterContinental Hanoi Westlake, Four Seasons, Sheraton Grand Đà Nẵng Resort...) và các công ty thành viên khác thuộc Tập đoàn BRG. Nhưng quan trọng hơn là hỗ trợ các nhà cung cấp đã và sẽ tham gia cung cấp hàng hoá, dịch vụ vào “Hệ sinh thái BRG”. Pv: Về những lợi ích mà các nhà cung cấp, nhà sản xuất sẽ được thụ hưởng từ việc ra đời và đi vào hoạt động của BRG Retail, thưa ông?- Ông Dũng: Trước hết xin khẳng định, chiến lược mua tập trung của Tập đoàn BRG, ngoài mục tiêu chính là thúc đẩy phát triển kinh tế còn có ý nghĩa xã hội hết sức quan trọng là góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng năng lực cạnh tranh của chính bản thân Tập đoàn BRG, các đơn vị thành viên BRG và các doanh nghiệp Việt Nam, khuyến khích người Việt dùng hàng Việt, hỗ trợ doanh nghiệp Việt xuất khẩu hàng hóa. Và, với việc thành lập Công ty BRG Retail để mua tập trung thông qua chính sách hợp tác với các nhà cung cấp bằng mô hình “một cửa” sẽ tạo thuận lợi hơn trong các tất cả các khâu để tiếp cận với “Hệ sinh thái BRG”. Các nhà cung cấp, nhà sản xuất sẽ dành thời gian, chi phí để tập trung đảm bảo số lượng, chất lượng hàng hóa, dịch vụ hơn là quan tâm đến những vấn đề liên quan đến thủ tục, đặc biệt là công tác “đối ngoại”. Chi tiết hơn, khi đã được BRG Retail đánh giá hàng hóa, dịch vụ đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng, các nhà cung cấp sẽ có cơ hội cung cấp hàng hoá với số lượng lớn và lâu dài vào “Hệ sinh thái BRG”. Khi đó, BRG Retail sẽ như một “bộ lọc” đảm bảo hàng hóa (tới đơn vị thuộc Tập đoàn BRG và người tiêu dùng) luôn có giá cả hợp lý, chất lượng ổn định, an toàn và chắc chắc sẽ mang lại lợi ích cho các bên tham gia.
Tin đọc nhiều

Lãnh đạo Quảng Nam chia sẻ về khả năng tái sáp nhập với Đà Nẵng

Không còn tổ chức công an quận, huyện nhưng vẫn bảo đảm an ninh, trật tự

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ và 7 lãnh đạo sở xin nghỉ hưu sớm

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh: năm 2025, Hà Nội đặt mục tiêu tăng trưởng 8%
